Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
 nguba777 (738)
 T&J (660)
 laodai (449)
 hatbui (427)
 taonhat (414)
 (ox) (309)
 minktacodok_QT (278)
 copper (237)
 kaka_thanh (155)
 booboo_lee (123)

Share | 
 

 Hiến kế giảm tắc đường kẹt xe của một dân đen

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
hatbui
Học sinh cưng
Học sinh cưng
hatbui

Số bài gửi Số bài gửi : 427
Được cám ơn Được cám ơn : 21
Sinh ngày Sinh ngày : 25/12/1991
Đến từ Đến từ : washington

Hiến kế giảm tắc đường kẹt xe của một dân đen _
Bài gửiTiêu đề: Hiến kế giảm tắc đường kẹt xe của một dân đen   Hiến kế giảm tắc đường kẹt xe của một dân đen I_icon_minitimeFri Apr 15, 2011 11:36 am

Hiến kế giảm tắc đường kẹt xe của một dân đen

Hôm nay Dân đen nhìn báo thấy bộ trưởng GTVT định áp dụng biển xe chẵn lẽ đi ngày chẵn lẻ cho TPHCM và nói TG làm được ta cũng làm được, bắt một số người dân chỉ đi ngày chẵn hoặc ngày lẻ còn ngày khác đi xe buyt, taxi.
Dân đen rất bức xúc vì điều này không hề là giải pháp tốt nhất. Ví sao ư? vì người dân sẽ không thể đi xe buyt, taxi được do hạ tầng xe buyt quá kém, đông đúc, móc túi... dân sẽ quay sang mua 2 xe và sẽ đăng ký biển xe chẵn lẻ hoặc sẽ ra đời dịch vụ THUÊ XE vào các ngày đó. Như vậy sớm hay muộn mỗi người dân lại có ... 2 xe, người có ô tô sẽ mua xe máy, người có xe máy .... mua thêm xe nữa gây lãng phí vô cùng lớn cho XH. hãy tưởng tượng mỗi 1 người sẽ thừa ra 1 xe máy = 1000 USD x 2 triệu người có khả năng tại TPHCM = 2 Tỷ USD đắp chiếu ở đó. Chính sách này chỉ có lợi cho các nhà SX, KD xe gắn máy và ô tô mà thôi.
Dân đen xin hiến kế sau và đảm bảo nếu thực hiện tốt sau 2 năm Hà Nội và TPHCM sẽ hết nạn kẹt xe tắc đường.

1. Ban đầu vận động 1 ngày không phương tiện cá nhân trong tháng (cấm toàn bộ xe máy, ô tô cá nhân vào giờ hành chính 6h30 - 9h30h sáng và - 3h30 chiều - 7h30 tối hoặc thu phí giao thông rất đắt (100 USD 1 vé) bằng cách dán vé ưu tiên mua các hôm trước đó) hôm đó chỉ có xe buyt, xe đăng ký chở công nhân, nhân viên đi làm, taxi và xe công vụ, xe có vé ưu tiên là chạy thôi, Thành phố cần phải nhập thêm vài ngàn xe buýt chất lượng cao khác để chuẩn bị tác nghiệp chính thức. Phải đảm bảo mỗi tuyến đường lớn cứ 1 phút là có 1 chuyến xe buýt. Hôm đó để tránh chậm chễ , cần phải vận động người dân đi bộ nếu khoảng cách các tuyến xe hay phố nhỏ dưới 1 km (Ở tây 1 km đi bộ quá đơn giản, Tây nó đi bộ 3km 1 lúc chẳng xi nhê gì cả, vả lại dân VN thể chất kém nhất TG, đá bóng như đi ỉa chảy vì yếu, đi bộ sẽ tăng thể lực dân ta). Nếu dưới 5Km thì những ai có xe đạp nên tập đi để vận động cơ thể. Hãy làm thử 1 ngày trước, sau đó tăng lên 1 tuần sẽ có 1 ngày đó. Khi ổn sẽ chuyển sang là toàn bộ ngày thứ 2-6 (6h30 sáng - 9h30 và 3h30 chiều - 7h30 tối) sẽ cấm toàn bộ phương tiện cá nhân trong nội thành Hà Nội và TPHCM.Ngày thứ 7 và chủ nhật sẽ cho phép sử dụng xe cá nhân, giảm tần suất xe công cộng xuống.
2. Khi đường chỉ còn mỗi xe buyt, taxi, công vụ, xe đạp chạy thì vỉa hè sẽ không còn tắc nữa do không có xe máy để tràn lên , người dân sẽ thích đi bộ hơn, đường sẽ sạch hơn, đi bộ 1 -2km hàng ngày để ra bắt xe buyt sẽ rất tiện lợi và khỏe mạnh, mua sắm nhiều hơn, kích thích kinh tế phát triển, TP không cần mở đường nữa, chỉ làm PARAKHOT vượt cho người đi bộ thuận tiện.
3. Vé xe buyt nên có 3 loại : 1 Loại ngồi đúng ghế Vip giá 20.000 VND dành cho những ai chấp nhận dịch vụ tốt, xe rộng thoáng, loại 2 vé 10.000 1 chặng, dành cho ai có nhu cầu vừa vừa (Mỗi người 1 ghế) và loại 3000 VND 1 vé dành cho vé đứng, sinh viên, vé tháng.... Nên nhập xe buyt hai tầng tay lái thuận , tầng trên cho vé loại 2, tầng 1 là vé Vip. Vé như vậy mới đáp ứng được dân Vip, công sở đi lại xe buyt vẫn VIP và thuận tiện, riêng biệt như đi máy bay sao đâu.
4. Nếu thành phố bị lỗ thì cũng nên bù lỗ vì cái lợi lâu dài do không phải mất nhiều tiền giải tỏa đền bù, mở đường, tàu điện ngầm nổi vớ vẩn, dân sẽ không phải mua se sang Vip, giảm bao tiền lãng phí dồn vào kinh doanh sản xuất, tiết kiệm xăng xe, tránh ô nhiễm môi trường, tránh kẹt xe tiết kiệm thời gian, đường phố đỡ bụi bặm, vỉa hè thông thoáng, Dân đi bộ nhiều sẽ tăng sức khỏe bản thân giảm chi phí bệnh tật thuốc men....

P/s : Các giờ hay tắc là 6h30-9h30 sáng và 3h30-7h30 tối nên ngoài giờ đó các phương tiện công cộng sẽ giảm tần suất xuống chỉ đủ vận chuyển nếu dân có nhu cầu, còn lại nhường cho các phương tiện cá nhân có nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa...

Có người sẽ hỏi : Mỹ, Nhật nó đầu óc thông minh thế sao nó không làm? xin thưa mình phải tiên phong để bọn nó noi theo chứ? mà về lâu dài vài chục năm nữa thì đất chật người đông, Mỹ hay Nhật nó sẽ làm theo thôi (Đừng so bì đất rộng với Mỹ). Nước ta còn nghèo, nên giảm chi phí đi lại, giao thông để dân có thêm tích lũy vào làm ăn, học hành....như vậy sức dân mới mạnh lên được

Về Đầu Trang Go down
 

Hiến kế giảm tắc đường kẹt xe của một dân đen

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Những điều cần đặc biệt chú ý !◘ Nhấn nút Cảm ơn để cảm ơn người viết bài nếu bài viết hay + ý nghĩa !!
◘ Nhấn nút để báo cáo bài viết không đúng quy định !
◘ Không cần biết nội dung như nào, nếu viết kiểu ký tự lằng nhằng, không dấu thì sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Thông tin- Trao đổi :: Tin tức- Chuyện bốn phương-
Chuyển đến 
Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất
http://vnexpress.net/ | Trường THPT Hòa Hội